เตือนภัย! หวิดหน้าพัง..เพราะฟิลเลอร์ กับหมอที่ไม่ชำนาญ

อันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์

เตือนภัย! หวิดหน้าพัง..เพราะฟิลเลอร์ 

ฟิลเลอร์จัดได้ว่าเป็นหัตถการอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถฉีดเติมเต็มให้ผิว ปรับรูปหน้า และลดเลือนริ้วรอยได้อย่างทันใจ แต่เมื่อมีความนิยมมากก็มักจะมีฟิลเลอร์ปลอมระบาดหนักในท้องตลาดมากเช่นกัน ยิ่งถ้าหากเราอยากสวย แต่เห็นแก่ของถูก โปรโมชันที่หลอกล่อให้หลงเป็นเหยื่อ จนเผลอไผลให้กับฟิลเลอร์ปลอม หรือคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจตกเป็นเหยื่อ และหวิดหน้าพังได้เช่นกัน 

ฟิลเลอร์คืออะไร ทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างมาก 

ฟิลเลอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นสารประกอบที่ช่วยเติมเต็มให้ผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องเล็กๆ หรือปรับรูปหน้า เติมเต็มวอลลุ่มให้ผิวหน้า ซึ่ง HA เป็นสารประกอบที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากเป็นสารที่ฉีดเข้าไปแล้วไม่เกิดการตกค้างในร่างกาย สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ และให้ผลลัพธ์ที่สวยในแบบที่เป็นธรรมชาติ ดูไม่หลอกตา ซึ่งฟิลเลอร์แท้จะได้รับรองจากอย.ไทย ว่ามีความปลอดภัย สามารถใช้กับผิวหน้า หรือร่างกายได้ 

ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณไหนได้บ้าง

  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณขมับ แก้ปัญหาขมับตอบ เสริมมิติให้ใบหน้า
  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณหน้าผาก แก้ปัญหารอบยุบ รอยยับ 
  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณใต้ตาช่วยแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตา ให้ตาสดใสมากขึ้น
  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณปาก ช่วยเติมเต็มร่องปาก แก้ปากแห้ง ปรับรูปปากให้สวยอวบอิ่ม
  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณร่องแก้ม ช่วยเติมเต็มร่องลึก ให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น
  • ฟิลเลอร์สามารถฉีดบริเวณคาง ช่วยแก้ปัญหาคางสั้น คางบุ๋ม เติมมิติให้คางดูสวยรับกับใบหน้ามากขึ้น 

ฟิลเลอร์กับความงาม

ฟิลเลอร์นั้นมีประโยชน์กับผิวในด้านความงามมากมาย เพราะเป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ HA ที่ใช้เติมความชุ่มชื้น และกักเก็บน้ำให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มเรื่องร่องรอยให้ผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องตื้นให้ผิวดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น และยังช่วยปรับรูปหน้า เพิ่มวอลลุ่มให้ผิวดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากอีกด้วย เป็นการรักษาผิวให้สวยได้แบบเร่งด่วนอีกทางหนึ่ง แต่หากเผลอไปเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือฉีดแบบไม่ถูกวิธี กับคลินิกหรือแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือไม่ได้รับการรับรองก็อาจเจอกับผลข้างเคียงได้อีกเช่นกัน โดยอาการของการฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่ได้ผลดีคืออาการฟิลเลอร์ไหล หรือฟิลเลอร์เป็นก้อนนั่นเอง และอาจร้ายแรงจนถึงขั้นติดเชื้อ เสี่ยงเสียโฉมถาวรเลยก็เป็นไปได้ 

ฟิลเลอร์ไหลคืออะไร

ฟิลเลอร์ไหลคือ อาการข้างเคียงของการฉีดฟิลเลอร์เข้าสู่ผิวแล้วเกิดการไหลย้อยมากองรวมกันเป็นก้อนทำให้ผิวเกิดการอักเสบ หรือบวมขึ้น ซึ่งอาการเหล่านี้จะไม่ได้เกิดขึ้นในทันทีหลังจากฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในผิว แต่จะเกิดขึ้นหลังจากการฉีดฟิลเลอร์มาซักระยะหนึ่ง หากเป็นฟิลเลอร์ของแท้ หรือฉีดถูกตำแหน่งก็จะสามารถถสลายไปได้เองโดยธรรมชาติ แต่หากเป็นฟิลเลอร์ที่ใช้สารประกอบอื่นๆ มาแทน เช่น ซิลิโคนเหลว หรือพาราเบน ซึ่งสารประกอบพวกนี้จะไม่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ หากฉีดไปนานเข้าก็จะทำให้ฟิลเลอร์เกิดอาการไหล และทำให้ผิวหนังอักเสบ บวมแดง จนถึงขั้นติดเชื้อได้ 

ต้นเหตุของฟิลเลอร์ไหลคืออะไร อันตรายหรือไม่

ฟิลเลอร์ไหล เพราะฟิลเลอร์ที่ไม่ได้คุณภาพ มีการเก็บรักษาที่ไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นฟิลเลอร์ที่ไม่ผ่านการรับรองจากอย.ไทย  เพราะฟิลเลอร์ที่อย.ไทยรับรองคือฟิลเลอร์ที่มีสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid เท่านั้น 

ฟิลเลอร์ไหล เพราะใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับบริเวณที่ฉีด ซึ่งอาจเกิดจากโมเลกุล และความหนาแน่น และการจับตัวของฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับตำแหน่งที่ฉีดก็อาจทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเกิดอาการไหลกองเป็นก้อน 

ฟิลเลอร์ไหล เพราะแพทย์ที่ทำการฉีดให้ไม่ใช่แพทย์ผู้มีประสบการณ์เฉพาะทาง ซึ่งอาจจะทำให้ฉีดฟิลเลอร์ผิดตำแหน่ง หรือฉีดฟิลเลอร์มากเกินความจำเป็น ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ และอาจทำให้เกิดอาการฟิลเลอร์ไหล หรือฟิลเลอร์เป็นก้อน 

ฟิลเลอร์ไหล เพราะฟิลเลอร์ที่ใช้เป็นฟิลเลอร์ปลอม ที่ใช้สารปลอมแปลงเช่นซิลิโคนเหลว หรือพาราฟินที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และไม่สามารถสลายไปได้เองโดยธรรมชาติ ซึ่งนานวันเข้าจะไปกระตุ้นผิว ทำให้เกิดการอักเสบ และติดเชื้อได้

โดยอาการข้างต้นหากฟิลเลอร์ที่ใช้นั้นเป็นของแท้ก็สามารถทำการสลายฟิลเลอร์ได้และอาจไม่เกิดผลกระทบต่อร่างกายมากนัก แต่หากฟิลเลอร์ที่นำมาใช้ฉีดนั้นเป็นของปลอมก็อาจมีความเสี่ยงต่อร่างกายได้ 

ฟิลเลอร์ปลอมคืออะไร 

ฟิลเลอร์ปลอม คือ ฟิลเลอร์ที่นำสารประกอบตัวอื่นที่ไม่ใช่ Hyaluronic Acid มาเป็นสารประกอบ แต่จะใช้สารจำพวกซิลิโคนเหลว หรือพาราฟินเข้ามาแทน ซึ่งสารเหล่านี้ยังไม่ได้รับการรับรองจากอย.ไทย และถือเป็นฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นฟิลเลอร์ปลอมนั่นเอง ซึ่งอาจเกิดผลต่อผิวหน้า และร่างกายในระยะยาว หากเกิดการอักเสบ หรือติดเชื้อ 

ดูอย่างไรว่าเป็นฟิลเลอร์ที่ใช้เสี่ยงจะเป็นฟิลเลอร์ปลอม หรือไม่ได้มาตรฐาน 

ฟิลเลอร์นั้นเป็นฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาเองจากต่างประเทศ โดยไม่ผ่านบริษัทที่นำเข้าฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง และไปใช้เพื่อการค้าตามท้องตลาดทั่วไป หรือตามสื่อออนไลน์ ที่ไม่ใช่คลินิกเสริมความงามที่มีการรับรอง  ให้สันนิฐานได้เลยว่าเสี่ยงที่จะเป็นฟิลเลอร์ปลอม ควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก 

สารฟิลเลอร์ที่ไม่ได้รับการรับรองจากอย.ไทย คือ ฟิลเลอร์ที่นำสารอื่นๆ ที่ไม่ใช้ Hyarulomic Acid มาใช้ผลิตผิลเลอร์ เช่น นำสารจำพวกซิลิโคนเหลว หรือพาราฟิน คอลลาเจนมาใช้แทน ซึ่งอย.ไทย รับรองแค่ฟิลเลอร์ที่มีสารประกอบของ Hyarulonic Acid เท่านั้น

อันตรายที่เกิดจากฟิลเลอร์ปลอม ระวังไว้ให้ดีถ้าไม่อยากเสี่ยงหน้าพังถาวร

เกิดการอักเสบของผิวหนัง เมื่อนำฟิลเลอร์ปลอม ที่มีสารแปลกปลอมที่ไม่ใช่ Hyaluronic ตามธรรมชาติ ฉีดเข้าไปยังผิวของเรา ร่างกายจะเกิดปฏิกิริยาต่อต้านสิ่งแปลกปลอมทันที ทำให้เกิดการอักเสบ บวม ของผิว 

เกิดการติดเชื้อหวิดหน้าพัง เพราะฟิลเลอร์ที่ใช้เกิดการปนเปื้อนของสิ่งแปลกปลอม หรือเชื้อโรค เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวหนัง อาจทำให้ผิวของเหล่าเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและเกิดการติดเชื้อขึ้นได้ 

เกิดฟิลเลอร์ไหล หรือฟิลเลอร์เป็นก้อน หากนำสารอื่นๆ ที่เป็นสารประกอบของฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ อย่างเช่นพวกซิลิโคนเหลว หรือพาราฟินมาฉีดเข้าผิว ซึ่งสารจำพวกนี้จะไม่สามารถสลายไปได้เองโดยธรรมชาติ เมื่อนานเข้าจะทำให้สารนั้นและชั้นผิวของเราจับตัวเป็นพังผืด และกลายเป็นฟิลเลอร์ไหลได้นั่นเอง

ทำอย่างไรหากเกิดอาการฟิลเลอร์ไหล หรือฉีดฟิลเลอร์ปลอม

การฉีดสลายฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นการฉีด Hyaluromidase หรือ HYAL เพื่อเข้าไปสลายเนื้อฟิลเลอร์ที่อยู่ใต้ผิวหนัง ในกรณีนี้จะใช้ได้เฉพาะฟิลเลอร์แท้เท่านั้น โดยเมื่อฉีดแล้ว ฟิลเลอร์จะค่อยๆสลายออกไปเองตามธรรมชาติ ใช้ในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม หรือฉีดฟิลเลอร์มากจนเกินไปจนทำให้ฟิลเลอร์ไหลกองเป็นก้อน แต่วิธีนี้จะได้ผลแค่ประมาณ 60-70% เท่านั้น

การขูดฟิลเลอร์ ใช้ในกรณีที่ฟิลเลอร์ที่ฉีดนั้นเป็นฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งไม่สามารถสลายไปเองได้ตามธรรมชาติ หรือไม่สามารถใช้วิธีการฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ ซึ่งวิธีขูดฟิลเลอร์นี้เป็นการรักษาอาการอักเสบ บวมแดงจากฟิลเลอร์ปลอมที่ไหลเกาะเป็นก้อนพังผืด 

การสลายฟิลเลอร์โดยการผ่าตัด ซึ่งใช้กับฟิลเลอร์ปลอมที่ฉีดเข้าสู่ผิวเกิดการจับตัวกันเป็นก้อนแข็ง และมีขนาดใหญ่มาก หรือการเกิดพังผืดแบบที่การขูดฟิลเลอร์รักษาไม่ได้ผล แต่วิธีการรักษานี้มีความเสี่ยงค่อนข้างมาก 

อย่าเสี่ยงกับอาการฟิลเลอร์ไหลหรือฟิลเลอร์ปลอม ไม่ได้มาตรฐาน ให้รมย์รวินท์คลินิกเป็นคลินิกเสริมความงามที่คุณไว้วางใจในผลลัพธ์ คุณภาพ และการบริการ 

เลือกฉีดฟิลเลอร์อย่างปลอดภัย ต้องที่รมย์รวินท์คลินิก 

  • ที่รมย์รวินท์คลินิกเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ คุณภาพดี ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก และได้รับการรับรองจากอย.ไทย ว่าเป็นฟิลเลอร์แท้มาใช้กับผู้มาเข้ารับบริการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และความปลอดภัยสูงสุดกลับไป
  • ที่รมย์รวินท์คลินิกเป็นสถานเสริมความงามที่ได้รับรองว่ามีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งเครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็มีคุณภาพทั้งในเรื่องความสะอาด และความปลอดภัย
  • ที่รมย์รวินท์คลินิกมีแพทย์ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้านคอยให้คำแนะนำ และดูแลผู้เข้ามารับบริการ และมีการติดตามผลหลังทำ เพื่อให้ผู้มารับบริการได้รับความสบายใจก่อนและหลังการรักษา
  • ที่รมย์รวินท์คลินิกมีโปรโมชันมากมายตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากโปรโมชันโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์แล้ว ก็ยังมีโปรโมชันความงามอื่นๆ อีกมากมายมอบให้แก่ผู้มาเข้ารับบริการได้ติดตาม
  • ที่รมย์รวินท์คลินิกมีเคสรีวิวของผู้เข้ามารับบริการกับโปรแกรมเสริมความงามมากมายหลากหลายเคส เพื่อให้ผู้มาเข้ารับบริการเกิดความมั่นใจในการเข้ารับบริการ 

อยากฉีดฟิลเลอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่ต้องเสี่ยงทาย แค่มาที่รมย์รวินท์คลินิกก็สวยกลับไปทุกครั้ง มีปัญหาผิว หรือขอรับบริการด้านความสวย เชิญได้ที่รมย์รวินท์คลินิกทุกสาขานะคะ 

อ่านข้ามูลฟิลเลอร์ที่ปลอดภัยได้ที่ :https://www.romrawin.com/filler-fullface/